โดย Average Joe

10 ตุลาคม 2012 

ที่มารูป: http://img.filmsactu.net

เนื่องจากไม่ได้เป็นแฟนหนัง “ผีชีวะ” มาก่อน การได้ดู Resident Evil: Retribution ในวันนี้จึงเป็นการดูแบบงงๆ (งงตั้งแต่ซื้อตั๋วละ ไหนว่าจะมาดู “ยักษ์”? @_@) แต่ดูเหมือนเจ๊นางเอกเหมือนจะรู้ว่ามีคนงงๆ หลงมาดูหนังของนางเป็นครั้งแรก บวกกับเห็นว่าหนังคงใกล้ลาโรงแล้ว เลยสงเคราะห์เล่าเรื่องให้ฟังตั้งแต่ภาคแรก แถมมีรูปประกอบให้ดูด้วย เออ ก็ดีแฮะ หลังจากเล่าประวัติความเป็นมาของตัวเองแล้ว นางก็ฟัดแหลก แหกชิมิ ยิงๆๆๆ เตะๆๆๆ ต่อยๆๆๆ ไปยันจบเรื่อง สรุปว่า 90 กว่านาทีที่ได้ดูกิจกรรมรียูเนียนของเจ๊และผองเพื่อน ก็ได้รู้ว่า เจ๊หุ่นดี และมักจะดูดีในคอสตูมแปลกๆ (ตั้งแต่เรื่อง The Fifth Element แล้วนะ) เจ๊ชอบตีลังกาทั้งหน้าและหลัง เจ๊ก็เจ็บเป็นแพ้เป็น (จากเท่าที่ฟังมาว่าภาคก่อนๆ เจ๊เป็นยอดมนุษย์ระดับเอ็กซ์เม็นยังต้องซูฮก) และการที่มีเด็กน้อยโผล่มาในเรื่อง ก็ทำให้เห็นมุมที่อ่อนโยนของเจ๊ (แวบนึง) เหมือนกันนะ ท้ายที่สุด ตราบใดที่เจ๊ยังยกปืนไหว เชื่อขนมกินได้เลยว่าเจ๊จะมาติวชีวะให้แฟนพันธุ์แท้ต่อแน่ๆ ในภาคหน้า

ปล. 1 Paul W.S. Anderson ผัวเจ๊ (ที่บังเอิญเป็นผู้กำกับเรื่องนี้ด้วย) เคยทำให้ประทับใจมากจากผลงานสุดหลอนเรื่อง Event Horizon (1997) มาแล้ว ไม่คิดจะทำหนังแบบนั้นอีกรึเฮีย
ปล. 2 บางฉากทำให้นึกถึงส่วนดรามาในเรื่อง Aliens นิดหน่อย แต่ผัวเจ๊ (ที่บังเอิญเป็นผู้กำกับเรื่องนี้ด้วย) คงรู้ว่าเจ๊ไม่ได้เกิดมาเพื่อดรามา แต่เจ๊เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ (ยิงๆๆๆ เตะๆๆๆ ต่อยๆๆๆ) เลยสั่งให้เจ๊พะบู๊ต่อ เปรี้ยงๆๆๆ โอ้ว ผัวฟินมากๆ จ้ะเมียจ๋า